Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Những điều tuyệt đối kiêng kị trong ngày 1 đầu tháng

Bài viết dưới đây Phong Thủy- Tử Vi 365 sẽ chia sẻ với bạn một số những điều bạn nên tuyệt đối  kiêng kỵ trong ngày mùng 1 để một tháng ... thumbnail 1 summary
Bài viết dưới đây Phong Thủy- Tử Vi 365 sẽ chia sẻ với bạn một số những điều bạn nên tuyệt đối  kiêng kỵ trong ngày mùng 1 để một tháng được may mắn, bình an, tránh được những đen đủi, tai họa. Các bạn đón đọc và chú ý nhé!


1. Kiêng xuất tiền của

Theo quan niệm dân  gian thì ngày đầu tháng nếu không muốn " dông" cả tháng cả tháng đi mượn tiền, hay mất tiền, thì mọi người thường kiêng xuất tiền cũng như đi vay mượn, hay trả nợ.

2. Kiêng một số món ăn

Nếu bạn ăn một số món dưới đây như:  ăn thịt chó, cá mè, thịt vịt, xôi trắng  vào ngày đầu tháng (từ mồng 1 - mồng 10) theo Boi bai tay tháng đó bạn sẽ bị hãm tài, xúi quẩy, bệnh tật lâu khỏi, mất của, không may...

3. Kiêng thăm bà đẻ.

Các cụ vẫn có câu: " sinh dữ tử lành", vì vậy mà họ thường kiêng đến thăm người vừa đẻ vào đầu tháng, nhất là những người làm kinh doanh, lái xe, hay buôn bán, những người có bầu, thậm chí là với những người bình thường để tránh vận xui, vì vậy họ thường chờ đến những ngày giữa tháng, hoặc là cuối tháng, hay lúc đứa trẻ đầy tháng họ mới đến thăm

4. Kiêng ngã giá mua hàng rồi bỏ đi

Người buôn bán rất kỵ việc vào buổi sáng sớm có khách tới xem hàng, đã thỏa thuận giá cả nhưng lại không mua hàng nữa. Họ quan niệm như vậy thì trong cả ngày đó việc buôn bán sẽ gặp xúi quẩy. Để xua đuổi sự xúi quẩy này người bán hàng sẽ phải "đốt vía" bằng cách vơ vội nắm rác hay que đóm, tờ giấy... quanh đó rồi châm lửa đốt ngay trước mặt người mua hàng vô duyên đó.

5. Kiêng quan hệ nam nữ.

Trong ngày Tết, mùng 1, ngày rằm, theo xem tu vi tron doi chúng ta nên kiêng khem, tránh việc gần gũi nam nữ. Bởi lẽ, theo quan niệm cổ xưa, việc quan hệ nam nữ vào những ngày này sẽ dẫn đến những điều vận hạn đen đủi, không may mắn, thậm chí là đại hạn.

6. Kiêng cắt tóc, cắt móng tay, móng chân.

Điều kiêng ngày mùng 1 mà hầu như ai cũng biết là cắt tóc, cắt móng tay, móng chân. Người ta cho rằng, tóc hay móng chân là một phần thân thể, cắt vào ngày đầu tháng thì tháng đó sẽ tiêu hao tiền bạc, sức khỏe.

7. Kiêng nói bậy, chửi tục, nói những điều rủi

Nhiều người quan niệm nếu đầu tháng đã nói tục, nói những điều rủi ro, hay bị chửi mắng thì có nghĩa cả tháng đó họ sẽ bị gặp phải những điều như trong lời nói của họ. Vậy nên đầu tháng mọi người thường kiêng mắng con cái, mâu thuẫn, chửi cãi nhau...

8. Kiêng đánh vỡ bát đĩa, ấm chén

Ông bà ta quan niệm, vỡ, bể là những từ tạo nên sự chia cắt, đứt lìa trong gia đình. Vì thế, trong ngày đầu tháng theo lịch âm không được đánh vỡ bát đĩa, ấm chén, cãi nhau, chửi nhau, kiêng những điều không vui xảy ra với gia đình.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét